Cyflwyniad i Llwythi Tâl Horsebox
Heb os nac oni bai, mae llwyth tâl yn un o’r prif flaenoriaethau mewn unrhyw chwiliad o dan geffylau ac ni allaf bwysleisio pa mor hanfodol yw’r pwynt hwn.
Mae prynu rhywbeth lle mae’r llwyth tâl yn is na’ch gofynion yn golygu eich bod mewn perygl o fynd dros yr Uchafswm Màs a Ganiateir (MAM) a bydd hyn yn eich gwneud yn agored i erlyniad, mae’n gwneud eich yswiriant yn wag ac yn rhoi eich hun, eich ceffylau, a ffyrdd eraill. defnyddwyr mewn perygl!
Gall llwythi tâl o geffylau fod yn destun brawychus i gwsmeriaid marchog, yn enwedig os ydynt yn newydd i berchnogaeth blychau ceffylau. Mae’n bwnc, oni bai eu bod yn ymwneud â chludo nwyddau, awyrennau bomio trwm neu arfbennau ffrwydrol, yn annhebygol o fod wedi croesi eu llwybrau o’r blaen.
Yn wahanol i brynu car, lle nad yw pwysau byth yn cael ei grybwyll, mae llwyth tâl yn agwedd annatod ar berchnogaeth blychau ceffylau. I lawer o gwsmeriaid, mae aros yn ddiogel a chyfreithlon yn golygu dysgu pwnc cwbl newydd.
Ar gyfer cwsmeriaid sydd angen eglurhad, rwyf wedi ysgrifennu’r erthygl hon i helpu i dorri i lawr yr acronymau a’r jargon ac egluro llwythi cyflog horsebox mewn ffordd syml.
Dechreuaf o’r cychwyn cyntaf, gyda diffiniad symlach o lwyth cyflog, ond dim ond lle mae’n ymwneud â blwch ceffylau ac nid fel y crybwyllwyd uchod, pennau arfbeisiau ffrwydrol!
Felly, fel enghraifft, rydych chi’n bwriadu prynu blwch ceffyl 4.5 tunnell , yn y bôn, llwyth tâl yw’r llwyth y gallwch chi ei ychwanegu’n gyfreithlon at y blwch ceffylau gwag heb fod yn fwy na’r uchafswm màs awdurdodedig o 4.5 tunnell.
Mae Horsebox Payloads yn cynnwys, ymhlith pethau eraill, dŵr, tanwydd, pobl, ceffylau a thac.
Termau technegol ac acronymau
Os ydych chi’n newydd i focsys ceffylau ac yn ystyried prynu’ch un cyntaf, efallai na fyddwch erioed wedi clywed rhai o’r termau neu’r acronymau a ddefnyddiwyd.
Maent yn sicr yn gymhleth ac yn aml mae mwy nag ychydig gyda’r un ystyr yn cael ei daflu i mewn i ddrysu’r mater ymhellach.
Pwysau Di-lwyth
Dyma bwysau’r blwch ceffylau pan nad yw’n cludo unrhyw deithwyr, nwyddau neu eitemau eraill. Mae’n cynnwys y corff a’r holl rannau a ddefnyddir fel arfer gyda’r cerbyd pan gaiff ei ddefnyddio ar ffordd. Nid yw’n cynnwys pwysau tanwydd neu ddŵr.
MAM
Uchafswm Màs Awdurdodedig (MAM) yw pwysau’r blwch ceffylau gan gynnwys y llwyth mwyaf y gellir ei gario’n ddiogel pan fydd yn cael ei ddefnyddio ar y ffordd.
Gelwir hyn hefyd yn Bwysau Cerbyd Crynswth (GVW) neu Uchafswm Pwysau a Ganiateir (PMW) . Bydd yn cael ei restru yn llawlyfr y perchennog ac fel arfer fe’i dangosir ar blât neu sticer wedi’i osod ar y cerbyd.
Llwyth Tâl Horsebox
Mae hyn yn cael ei gyfrifo trwy dynnu’r pwysau heb lwyth o MAM.
Rhybudd tystysgrif pwysau
Rwyf wedi bod yn gwthio pwysigrwydd llwythi march-bocs ers dros 20 mlynedd, gan ei fod i ddechrau yn ffordd inni roi hyder i gwsmeriaid a’u cadw’n ddiogel ac yn gyfreithlon.
Yn ffodus, gyda chyhoedd mwy gwybodus yn arwain y tâl, mae tystysgrifau pwysau wedi dod yn gyffredin bron.
Fodd bynnag, byddwn yn ychwanegu rhai geiriau o rybudd yma:
1. Chwiliwch am y term ‘tystysgrif pwysau a ddarparwyd’ mewn hysbysebion gwerthu.
Ar yr olwg gyntaf mae’n swnio’n uwch na’r bwrdd, ond y wybodaeth hanfodol sydd ei hangen arnoch chi yw swm y llwyth tâl yn KG. Bydd hyn yn caniatáu ichi gyfrifo a fydd eich ceffylau a’ch tac cysylltiedig yn ffitio o fewn y MAM.
2. Wrth bwyso, mae’n arfer cyffredin i rai gwerthwyr dynnu eitemau trwm fel matiau rwber neu barwydydd ceffylau i ‘dwyllo’ ar y llwyth tâl a nodir. Pan gânt eu dal allan neu eu holi maent yn aml yn honni anwybodaeth.
Fy nghyngor gorau yma yw peidio â gwneud dim byd, os oes gennych yr amheuaeth leiaf, pwyswch y marchnat eich hun.
Pa lwyth tâl fydd ei angen arnoch chi yn eich blwch ceffylau newydd?
Dechreuwch â chyfrifiad pwysau bocs ceffyl syml.
Wrth ystyried y llwyth tâl y bydd ei angen arnoch mewn blwch ceffylau newydd, rhaid bod gennych rywfaint o gyd-destun i wneud penderfyniad gwybodus. Felly, mae hwn yn ymarfer synhwyrol i ddangos yr union lwyth cyflog y bydd ei angen arnoch a dyma’r llwybr hawsaf i aros yn ddiogel ac yn gyfreithlon ar y ffordd. Mae’n gweithio ar gyfer unrhyw faint o geffylau ac mae’n golygu y byddwch yn arfog gyda ffeithiau diamheuol.
Gan ddechrau gyda blwch ceffylau gwag (heb ei lwytho) heb lawer o danwydd, dim dŵr, dim tac a dim ceffylau – pwyswch y blwch ceffylau wrth eich pont bwyso leol gan sicrhau nad ydych chi ac unrhyw deithwyr yn y blwch ceffylau nac ar y bont bwyso. Bydd hyn yn rhoi’r pwysau di-lwyth i chi.
Nesaf llenwch y blwch ceffylau (yn llawn) â thanwydd, dŵr, yr holl dac a’r holl geffylau rydych yn bwriadu eu cario a phwyswch eto wrth eich pont bwyso leol gan sicrhau eich bod chi ac unrhyw deithwyr yn aros yn y blwch ceffylau.
Nawr bydd gennych ffigurau mewn cilogramau ar gyfer pwysau llwythog a heb lwyth. I wneud y mathemateg, cymerwch y pwysau heb lwyth o’r pwysau llwythog a bydd hyn yn rhoi’r swm o lwyth cyflog y mae’n rhaid i’ch blwch ceffyl newydd ei gael o leiaf. Mae’n debyg y cewch chi sioc gan y llwyth tâl sydd ei angen arnoch chi!
Nid yw bob amser yn bosibl cyrraedd gwaelod yr hyn sydd ei angen arnoch pan nad yw pont bwyso yn opsiwn. Felly’r opsiwn gorau nesaf y byddwn yn ei gynghori yw cael gafael yn fras ar yr hyn y mae eich ceffylau a’ch tac yn ei bwyso.
Canllaw pwysau bras
Fel ymarfer, gofynnais i’r ‘gymuned ceffylau’ bwysau eu ceffylau a’u tac ac ati, ac isod rwyf wedi llunio rhestr gryno o bwysau eitemau bras er mwyn i gwsmeriaid allu cyfrifo eu gofyniad ar gyfer eu llwyth cyflog blwch ceffyl.
1. Ceffylau
Wrth drafod llwythi tâl roeddwn bob amser wedi defnyddio 600 kg fel pwysau ceffyl ar gyfartaledd. Wrth arolygu fy nghwsmeriaid, sylweddolais fod pwysau ceffyl fel arfer yn amrywio o 430 i 710 kg.
Cyfrifais y cyfartaledd i fod yn 542 kg, fodd bynnag, ar gyfer fy enghreifftiau wrth siarad â chwsmeriaid ansicr byddaf yn cadw at ddefnyddio 600 kg fel ceffyl cyffredin.
2. Tanwydd
Gweddol hawdd cyfrifo hyn, gan fod tua 1 litr o danwydd yn pwyso 1 kg.
Er enghraifft, mae gan focs ceffyl 4.5 tunnell Aeos danc tanwydd 90 litr (sy’n rhoi ystod o tua 692 milltir), felly mae tanc llawn yn pwyso 90 kg.
3. Dwfr
Unwaith eto, mae’n hawdd cyfrifo hyn gan fod tua 1 litr o ddŵr yn pwyso 1 kg.
Er enghraifft, mae gan focs ceffylau Aeos Weekender danc dŵr 85 litr, mor llawn hyd at 85 kg o ddŵr.
Mae hyn mewn gwirionedd yn swm diangen i’w gario ar gyfer pob taith, pan mai’r cyfan sydd ei angen mewn gwirionedd ar gyfer y rhan fwyaf o deithiau yw digon i ddyfrio’r ceffylau yn ystod y daith. Bydd yn arbed pwysau a chostau tanwydd os byddwch yn llenwi yn eich cyrchfan.
4. Cyfrwyau
Ar gyfer cyfrwyau rydym fel arfer yn caniatáu 10 kg yr un ac roedd gan y rhan fwyaf o gwsmeriaid gyfrwyau ar y pwysau hwn neu lai.
Roedd gan un cwsmer gyfrwy 20 kg a mwy ond er mwyn dod o hyd i dir canol byddwn yn glynu gyda chyfartaledd o 10 kg yr un.
5. Pobl
Unwaith eto, gall hwn fod yn gan o fwydod gyda phwysau yn amrywio o blant i oedolion. Gan ddewis tir canol eto byddwn yn plymio am 80 kg yr un.
6. Byrnau gwair
Dywedodd y rhan fwyaf 20 i 23 kg pob byrn, felly byddwn yn ofalus iawn ac yn dweud 25 kg
7. byrnau naddion
Dywedodd y rhan fwyaf o gwsmeriaid 10 kg yr un byrn
8. Offer amrywiol
Gall hon fod yn rhestr hir mewn gwirionedd gyda phopeth o fwyd a phecynnau cymorth cyntaf i frwshys a thac amrywiol. Byddai’n anodd iawn cyffredinoli yma gan fod y rhan fwyaf o ddisgyblaethau’n amrywio’n fawr o ran maint a phwysau offer ategol. Rwy’n meddwl ei bod yn deg dweud bod angen ystyried hyn yn ofalus a gwneud rhywfaint o lwfans pwysau.
Bocsys ceffylau ysgafn
Mae llawer o’r problemau gyda blychau ceffylau dros bwysau yn deillio o gost, lle mae gweithgynhyrchu rhad fel arfer yn cyfateb i focsys ceffylau trwm heb lawer o lwyth cyflog.
Fel gwneuthurwr sydd wedi’i gymeradwyo gan VBRA , gwn yn rhy dda bod blychau ceffylau ysgafn gyda llwyth tâl da yn costio llawer mwy i’w cynhyrchu. Trwy ddylunio blychau ceffylau o’r gwaelod i fyny, o amgylch deunyddiau a phrosesau blaengar, mae’n bosibl cynhyrchu blychau ceffylau ysgafn.
Er ei fod yn llwybr drutach, mae gan y deunyddiau a’r prosesau hyn lawer o fanteision i’n blychau ceffylau ein hunain. Mae’r rhain yn cynnwys cryfder ychwanegol, adeiladwaith llymach, llai o ddirgryniad, llai o sŵn, ymddangosiad gwell, hirhoedledd ychwanegol a llawer llai o gyrydiad, i enwi dim ond rhai.
Os ydych chi newydd ddechrau chwilio, mae’n faes mwyngloddio a fy nghyngor gorau yw ymchwilio’n drylwyr, gofyn cwestiynau ar y fforymau a’r cyfryngau cymdeithasol a gwirio’r dystysgrif pwysau.
Llwytho echel a bargod cerbydau
Fel enghraifft o lwytho echel, dywedwch fod eich blwch ceffyl 7.5 tunnell wedi’i lwytho’n llawn â thanwydd, dŵr, ceffylau, tac, pobl a’i fod yn pwyso 7.4 tunnell gyfreithlon iawn. Felly mae o fewn y gyfraith, ond efallai na fydd hyn yn wir o reidrwydd a gallech wynebu erlyniad o hyd os ydych wedi gosod eich llwyth (ceffylau) yn anghywir.
Yn dilyn ymlaen o’r llwyth tâl, dyma esboniad byr o lwytho echelau a bargod cerbydau; mae’n llawer symlach i’w gadw’n fyr, ond mae’n werth ei ddarllen gan ei fod yn cael effaith fawr ar aros yn gyfreithlon.
Llwytho echel
Dyma’r terfyn pwysau y gall pob echel ei gymryd yn gyfreithlon ac yn ddiogel, mae’r gwneuthurwr yn cofnodi hyn ar blât wedi’i stampio yn y cab.
Bocsys ceffyl 3.5 a 4.5 tunnell
Ar gyfer blychau ceffylau Aeos rydym yn defnyddio naill ai’r Citroën Relay, Peugeot Boxer neu siasi Fiat Ducato, gan fod y tri yr un llwyfan fan. Mae’r diagram yn dangos y llwythiad echel blaen a chefn.
Bocsys ceffyl 7.5 tunnell
Rydym yn arbenigo yn ystod LF DAF ac maent fel arfer yn nodi 3.6 tunnell ar gyfer yr echel flaen a 5 tunnell ar gyfer y cefn. Mae’r diagram yn dangos ochr siasi DAF LF fel cyfeiriad.
Wedi’i lwytho, dylai eich ceffylau gael eu gosod yn gyfartal dros yr echel gefn. Os ydych chi’n cario tri cheffyl, dylai’r un canol sefyll dros ganol yr echel gefn. Os yw’n ddau geffyl dylai un sefyll ar bob ochr i’r echel gefn ac os mai dim ond un ceffyl, dylid ei sefyll yn union dros ganol yr echel gefn.
Daw tanwydd, dŵr a thac arall i mewn; fodd bynnag dylai gwneuthurwr cyfrifol fod wedi ystyried hyn wrth ddylunio’r blwch ceffylau a lle bydd eich ceffylau yn sefyll.
Yr hyn sy’n digwydd mewn gwirionedd os ydych chi’n gosod eich ceffylau o flaen yr echel gefn yw ei fod yn rhoi mwy o bwysau ar yr echel flaen, felly efallai y bydd yr echel flaen yn cael ei orlwytho. Bydd gosod yr un ceffylau y tu ôl i’r echel gefn yn rhoi’r holl bwysau ar yr echel gefn gan orlwytho hynny.
Mewn gwirionedd mae’n weithred gydbwyso y dylai eich gwneuthurwr fod wedi’i dylunio o’i chwmpas, gan adael ychydig o le i chi ar gyfer gwallau llwytho.
Bargod cerbyd
Gorgod yw’r pellter o ganol yr olwyn gefn i gefn y wagen.
Yn ystod y cam dylunio, dylai gwneuthurwr cymwys gymryd nifer y ceffylau i’w cario a’u gosod yn gyfartal dros yr echel gefn, er mwyn penderfynu ble mae’r gorlaw yn dod i ben.
Bocsys ceffyl 7.5 tunnell:
Ar gyfer ein hystod blwch ceffyl Helios KPH 7.5 tunnell maent wedi’u gosod ar bargod 1550 mm (61”), gan osod y ceffylau yn uniongyrchol dros yr echel gefn.
Bocsys ceffyl 3.5 a 4.5 tunnell:
Mae bargod yn llai o broblem gyda’n hystod Aeos 3.5 tunnell , Aeos 4.5 tunnell ac Aeos 7.2 tunnell . Rydyn ni’n gosod y ceffylau rhwng yr echel flaen a’r echel gefn i gydbwyso’r llwythi echel. Mae hyn yn gadael y man byw neu grooms ysgafnach yn y rhan bargod o’r blwch ceffyl.
Trwy ddyluniad rydym yn gweithio allan y bargod ar gyfer pob model ac yn gosod y prif bwysau i’w gario yn y sefyllfa orau bosibl i leihau’r siawns o gamgymeriadau llwytho.
Enghraifft o fywyd go iawn
Mae gen i ffrind da iawn sy’n cludo ceffylau i ac o Ynys Manaw. Roedd ei blwch ceffyl yn cael ei bwyso gyda thri cheffyl ac roedd yn berffaith gyfreithlon. Roedd ganddo geffyl mawr iawn wedi’i lwytho i ddechrau, yna dwy ferlen lai.
Ar ôl gollwng y ddau ferlyn bach, gadawyd y ceffyl mawr yn y stondin flaen. Pan gafodd ei bwyso y tro hwn roedd yr echel flaen dros ei phwysau.
Roedd hi’n ddigon ffodus i gael rhybudd a gwneud i ail-lwytho’r ceffyl mawr i mewn i stondin ganol.
Rwy’n aml yn defnyddio hwn fel esboniad o lwythi cyflog blychau ceffylau a lleoliad ar gyfer cwsmeriaid ac mae’n amlygu’n berffaith pa mor hawdd yw hi i dorri’r gyfraith!
Ffynhonnell: KPH